LẮP ĐẶT TẮC KÊ ĐẠN CAO CẤP VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT!

1. Tắc kê đạn là gì?

Tắc kê đạn cao cấp hay còn được gọi là nở đóng, nở đạn tuỳ vào địa phương. Đây là loại phụ kiện mà người ta hay gom chung là bulong ốc vít được dung để cố định vật treo, đảm bảo độ chắc chắn và tính thẩm mỹ cho công trình. Đây là loại phụ kiện không thể thiếu trong các công trình. Vậy những ưu điểm mà nó mang và những điều bạn cần biết khi sử dụng loại phụ kiện này là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tắc kê đạn

2. Ưu điểm của tắc kê đạn cao cấp

Phần lớn mỗi loại tắc kê có công dụng và được lựa chọn sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, đa số người ta vẫn ưa chuộng sử dụng tắc kê đạn cao cấp hơn những loại khác là do nó mang lại những ưu điểm vượt trội hơn. Loại tắc kê này được làm từ chất liệu kim loại bền vững với bề mặt được mạ kẽm điện phân, có cấu tạo được chia làm hai phần chính.

Nửa phần trên có 4 rãnh hỡ, bên ngoài mặt được thiết kế sần sùi, bên trong có chốt nhỏ, khi tác động lực mạnh sẽ tạo độ giãn nở (tuỳ lực đóng mà quyết định độ giãn nở của tắc kê), bám chặt vào bề mặt bê tông, thép hay kim loại. Nửa phần dưới có thiết kế ren bên trong, nhằm tạo sự liên kết với các bulong, ty ren dung để cố định vật được treo trên tường.

3. Loại phụ kiện này mang lại những ưu điểm không thể chối cãi như:

  • Có độ bám chắc chắn.
  • Được làm từ nguyên liệu bền vững, không gỉ, thời gian sử dụng lâu dài.
  • Có nhiều kích thước, dễ dàng lựa chọn để sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau.
  • Được ứng dụng rộng rãi. Đối với các công trình lớn thì nó được kết hợp với các linh kiện khác dùng để đỡ những vật có trọng lượng lớn. Khi được sử dụng trong nhà nó có vai trò treo những đồ vật nhỏ gọn, dụng cụ, thiết bị thường dùng của gia đình.
Tắc kê đạn

4. Lắp đặt tắc kê đạn cao cấp và những điều bạn cần biết

Các bước lắp đặt tắc kê như sau:

Khoan lỗ tắc kê trên bề mặt cần đóng -> Đóng tắc kê vào lỗ vừa khoan -> Dùng lực đóng để tắc kê bám chặt vào bề mặt -> Văn ty ren, bulong để cố định vật cần được treo.

Tuy được ứng dụng rộng rãi, nhưng khi sử dụng tắc kê đạn bạn cũng phải lưu ý một điều để việc sử dụng mang lại hiệu quả cao

  • Trước tiên ở công đoạn khoan lỗ trên bề mặt, bạn cần lưu ý về kích thước của tắc kê để khoan lỗ cho vừa phải, đừng khoan quá sâu sẽ gây khó khăn cho việc đóng tắc kê vào lỗ. Vì vậy, ở công đoạn này, nếu kỹ bạn có thể đo chiều dài tắc kê rồi đánh dấu lên mũi khoan cho chắc chắn.
  • Tiếp đến công đoạn đóng tắc kê vào lỗ trên bề mặt, bạn nên đóng tắc kê một cách gián tiếp (có thể kê vào một thanh sắt nhỏ để đóng vào bề mặt). Hạn chế đóng trực tiếp sẽ dẫn đến tình trạng dập miệng ren rất khó để vặn ty ren vào bên trong.
  • Điều đặc biệt lưu ý, bạn không nên đảo thứ tự lắp đặt tắc kê. Ví dụ như bạn không được văn ty ren để cố định vật trước rồi mới đóng vào bề mặt, như vậy sẽ ảnh hưởng đến độ bám chắc của tắc kê, gây ra những hậu quả lâu dài về sau như sập, rớt do không đảm bảo được độ bám chắc.

Tắc kê đạn cao cấp là một loại phụ kiện cần thiết, ứng dụng rộng rãi cho các loại công trình. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cần phải tuân theo các bước lắp đặt cũng những những điều cần lưu ý để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá sản phẩm tốt nhất.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT MINH PHÁT

Đ/c: 114/72/2 Tô Ngọc Vân, P.15, Q.Gò Vấp, TP HCM
Tel: 0902 959 615 –  0909 077 615

Email: thietbiminhphat@gmail.com

Website: thietbiminhphat.vn

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ỐNG CAM XOẮN HDPE MINH PHÁT

Ống nhựa xoắn HDPE -Minh Phát HDPE (High Density Poli Etilen) được điều chế bằng cách trùng hợp các phân tử monomer etylen với số lượng lớn. Vì thế, HDPE khác hẳn với PE thông thường ở chỗ độ bền

Xem thêm »

Call Now